Hai trường Mầm non Cao Xá 1 và Mầm non Cao Xá 2 tổ chức cho Học sinh tham quan, trải nghiệm tại Trường Tiều học Cao Xá
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, sáng nay ngày 22/4/2024, trường mầm non Cao Xá 1; trường mầm non Cao Xá 2, xã Cao Xá, huyện Lâm Thao tổ chức cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi tham quan trải nghiệm tại trường Tiểu học Cao Xá.
Tham quan trường Tiểu Học là hoạt động ngoại khóa thường niên mà hàng năm trường Mầm Non Cao Xá 1 và Mầm Non Cao Xá 2 phối hợp cùng trường Tiểu Học Cao Xá xây dựng chương trình, kịch bản, nội dung các hoạt động đặc trưng của cấp tiểu học cho trẻ mầm non tìm hiểu, trải nghiệm nhằm giúp trẻ được làm quen với môi trường, cảnh quan của trường Tiểu học.
Cũng tại buổi tham quan các con được gặp gỡ, giao lưu cùng các cô giáo, anh chị lớp 1, các phòng học, làm quen với bàn ghế, bục giảng, sách giáo khoa, độ dùng học tập, ... Được tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể trong lớp học, làm quen với tiếng trống trường, tìm hiểu những điều mới mẻ chỉ có ở trường Tiểu học.
Các bé được làm quen với cô giáo, bàn ghế, sách vở ... tại lớp học trong Trường Tiểu học
Các con được cô giáo dẫn đi thăm quan khuôn viên khu vực của trường và được tham gia giao lưu tiết mục đồng diễn: “Việt Nam ơi” giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực; rèn kỹ năng phối hợp các hoạt động tập thể, tinh thần đoàn kết.
Các bé tham quan Khuôn viên Trường Tiểu học
Các bé tham gia hoạt động giữa giờ
Có thể nói, buổi tham quan của các con tại trường Tiểu học với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực và được diễn ra tốt đẹp, buổi tham quan đã tạo sân chơi bổ ích, các con phấn khởi, vui vẻ, thoải mái và tạo cho các con được làm quen với môi trường mới giúp các con có tâm thế tốt nhất để chuẩn bị bước vào lớp 1.
Để nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ, trường mầm non Cao Xá 1; trường mầm non Cao Xá 2 trong năm học tới và những năm học tiếp theo, các nhà trường tiếp tục tích cực đổi mới nội dung giáo dục trẻ theo hướng phát triển toàn diện; nội dung giáo dục trẻ được các nhà trường tích hợp, lồng ghép, gắn với thực tiễn cuộc sống, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Tổ chức các hoạt động cho trẻ thông qua phương pháp: “Học bằng chơi, chơi mà học”. Đặc biệt, là các buổi học trải nghiệm thực tế t cho trẻ ại địa phương./.
Ban biên tập